Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    kính chào quý khách

    THÔNG TIN ADMIN


    Admin:Trương Thị Phương Nhung
    Phái:Nữ
    Sinh nhật:26-10-1984
    Khai sinh CT:26-10-1984
    Ảnh Admin: Xem ở đây
    Đơn vị CT:Trường mầm non Tân Hợp
    Chuyên môn:Mầm non
    Địa chỉ:Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị
    Liên hệ Email:phuongnhungmnth@gmail.com
    Gửi ý kiến cho admin: Tại đây
    ĐT liên hệ:0987075750
    Lập Website: 27-05- 2012
    Chuyển tên miền Website: 2h 00.09 – 08 – 2012

    lịch của bạn

    Tài nguyên dạy học

    nghe nhạc

    ĐỌC BÁO ONLINE

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Hà Nội
    Huế
    TP Hồ Chí Minh

    Máy tính

    LIÊN KẾT WEB

    liên kết cộng đồng violet

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phuongnhungmnth@gmail.com)

    ๑۩۞۩๑[♥๑۩۞۩๑ (¯`•♥ Chào mừng quý Thầy cô và các bạn ghé thăm Website của Trương Thị Phương Nhung! •´¯) ๑۩۞۩๑[♥๑۩۞۩๑

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5 - 6 tuổi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Phương Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:21' 23-07-2012
    Dung lượng: 43.5 KB
    Số lượt tải: 284
    Số lượt thích: 0 người
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Giáo dục mầm non là điểm khởi đầu và đồng thời là nền móng của quá trình giáo dục. Nói đến giáo dục mầm non là nói đến việc hình thành ở trẻ những năng lực chung, những nền tảng nhân cách ban đầu. Vì thế, chúng ta phải thực hiện tốt mục tiêu giáo dục mầm non, đó là: hình thành ở trẻ những chức năng tâm lý, những cơ sở ban đầu của nhân cách, nhằm phát triển toàn diện mà đặc biệt chuẩn bị cho trẻ một tâm thế vững chắc để bước vào phổ thông.
    Như chúng ta đã biết, một trong những tiềm năng và đầy bí ẩn của trẻ mầm non là nói chuyện với nhau. Quá trình đó diễn ra rất tự nhiên, bình thường với trẻ nhưng nó lại là một trong các yếu tố quyết định cả bước đường phát triển của trẻ sau này.
    Là một giáo viên mầm non, tôi nhận thấy rằng : Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một phương tiện giao tiếp quan trọng nhất góp phần phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, dạy trẻ phát triển ngôn ngữ chính là dạy người.
    Chính lẽ vì lẽ đó mà tôi tiếp tục chọn đề tài: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5- 6 tuổi ở trường mầm non làm đề tài nghiên cứu và ứng dụng của mình trong năm học 2008- 2009.

    NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ CHỌN ĐỀ TÀI:

    Ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ. Sự phát triển chậm trễ về ngôn ngữ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Cho nên, giáo dục ngôn ngữ cho trẻ lứa tuổi mầm non là hết sức cần thiết, nó được thực hiện trong tất cả các thời điểm, ở mọi lúc, mọi nơi. Tuy vậy, đây không phải là việc làm tuỳ tiện mà phải chuẩn bị kỹ lưỡng ở toàn bộ khâu kế hoạch, nội dung, phương pháp. Người giáo viên biết tận dụng mọi cơ hội để trao đổi, trò chuyện, khuyến khích trẻ nói. Cô cần chú ý đến tác phong ngôn ngữ của mình, cần tạo môi trường, cơ hội để trẻ hoạt động, cho trẻ được nói.

    III. CƠ SỞ THỰC TIỄN:

    1. Một số thuận lợi cơ bản:
    Đa số các cháu ngoan ngoãn, thích đi học, ham tìm tòi khám phá, tất cả các cháu đều là người Kinh. Lớp học ở khu vực chính, tập trung đông các cháu, vì vậy việc tiếp xúc thường xuyên giữa các cháu hằng ngày là một trong những thuận lợi để các cháu giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau. Cơ sở vật chất tương đối đảm bảo, bản thân tôi đã cố gắng làm thêm đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho việc dạy và học. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng, dự giờ để rút kinh nghiệm nên trong quá trình thực hiện có phần thuận lợi.
    2. Những khó khăn chủ yếu:
    Các cháu đa số là con nông dân nên phần nhiều cháu không được học liên tục từ lớp 3 - 5 tuổi. Vì vậy, việc phát triển ngôn ngữ còn chậm và không đồng bộ giữa các trẻ. Nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập và sinh hoạt của con cái. Các cháu sống ở vùng nông thôn nên thường dùng tiếng địa phương, ít dùøng tiếng phổ thông khi giao tiếp với nhau.
    * Khảo sát chất lượng ban đầu:
    - Tổng số cháu trong lớp: 43 cháu, trong đó:
    + Cháu nói rõ ràng, nói đúng: 18 cháu, chiếm 41,80%
    + Cháu nói chưa chuẩn một số chữ cái: 9 cháu, chiếm 20,93%
    + Cháu nói chưa đúng cấu trúc ngữ pháp: 12 cháu, chiếm 27,90%
    + Cháu dùng từ chưa chính xác: 22 cháu, chiếm 51,16%
    + Cháu chưa biết cách diễn đạt khi nói chuyện hoặc khi trả lời câu hỏi của cô: 23 cháu, chiếm 53,49%
    + Cháu nói chưa đúng chính âm và thanh điệu: 24 cháu, chiếm 55,81%
    * Những vấn đề được và chưa được trong phát triển ngôn ngữ ở các cháu do các nguyên nhân sau:
    Lớp có 2 cô phụ trách, các giáo viên phụ trách đều có trình độ chuyên môn vững, nhiệt tình, yêu trẻ. Các cháu được ăn ở bán trú, có nhiều cơ hội giao tiếp với nhau hằng ngày. Đa số các cháu ngoan ngoãn, thích đi học, ham tìm tòi khám phá.
    Lớp học ở khu vực chính, tập trung đông, các cháu được ăn ở bán trú, có nhiều cơ hội giao tiếp với nhau hằng ngày. Vì vậy, việc tiếp xúc thường xuyên giữa các cháu hằng ngày là một trong những thuận lợi để các cháu giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau. Song, đa số các
     
    Gửi ý kiến
    print

    TIN TỨC

    TRUYỆN CƯỜI

    LIÊN KẾT THƯ VIỆN

    Em làm toán lớp Một

    Bé vui học tiếng Anh

    Liên kết Trường - Phòng - Sở:

    Bản rút gọn:

    Nào cùng tô màu!!!

    SINH NHẬT THÀNH VIÊN VÀ WEBSITE

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ GHÉ THĂM PHƯƠNG NHUNG'S WEBSITE